วันอาทิตย์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2557

บันทึกการเรียนการสอนครั้งที่ 4

วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ.2556

วิชาการอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ


ความรู้ที่ได้รับ

(ต่อจากสัปดาห์ที่แล้ว)
6.เด็กที่มีความบกพร่องทางพฤติกรรมและอารมณ์ (Children with Behavioral and Emotion Disorders) หมายถึงเด็กที่มีการควบคุมอารมณ์ให้อยู่สภาพปกตินานๆไม่ได้ ควบคุมพฤติกรรมบางอย่างของตนเองไม่ได้ ทำให้ไม่สามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างเรียบร้อย แบ่งได้2ประเภท คือ เด็กที่ได้รับผลกระทบกระเทือนทางอารมณ์ กับ เด็กที่ปรับตัวเข้ากับสังคมไม่ได้
7.เด็กที่มีปัญหาทางการเรียนรู้(Children with Learning disabities)  L.D หมายถึงเด็กที่มีปัญหาการใช้ภาษา หรือการพูด การเขียน ไม่นับรวมเด็กที่มีปัญหาเพียงเล็กน้อยในการเรียน เด็กที่มีปัญหาเนื่องจากความพิการ หรือความบกพร่องทางร่างกาย
8.เด็กออทิสติก(Autistic) หรือ (Autism) หมายถึงเด็กที่มีความบกพร่องรุนแรงในการเลือกความหมาย พฤติกรรม สังคม และความสามารถสติปัญญาในการรับรู้ เด็กออทิสติกแต่ละคนจะมีเอกลักษณ์ของตนเองติดตัวไปตลอดชีวิต
9.เด็กพิการซ้ำซ้อน(Children with Mutiple Handicaps) หมายถึง เด็กที่มีความบกพร่องมากกว่าหนึ่งอย่าง เป็นเหตุให้เกิดปัญหาขัดข้องในการเรียนรู้ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น